Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Video Hồ Chủ Tịch ôm hôn Mao Trạch Đông

Posted By Unknown on Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014 | 08:55




Đoạn trích từ một clip trên LiveLeak.
_______________

“Nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa muôn năm
Đảng Cộng sản Trung Quốc vĩ đại muôn năm.
Chủ tịch Mao Trạch Đông, lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Trung quốc, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam, muôn năm./.”

Trích diễn văn của HCM tại buổi tiệc chiêu đãi đoàn "Chính phủ nước Việt Nam DCCH" sang thăm Trung Quốc. 26/6/1955.

_______________
"Tình khăng khít thương yêu nhau như anh em một nhà"

Bài viết của HCM “Cách mạng Trung Quốc và Cách mạng Việt Nam” đăng trên “Báo Nhân dân” ngày 01/7/1961 và đăng trên “Nhân dân Nhật báo" ngày 03/7/1961.

________________

"Nhân dân Việt-Nam vô cùng phấn khởi và tự hào có những người anh em, những người bạn chiến đấu vĩ đại như nhân dân Trung-quốc và đảng cộng sản Trung-quốc" - Báo Nhân dân, ngày 11/5/1963.

________________

HỒ CHÍ MINH GỬI ĐIỆN MỪNG NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG QUỐC

Nhân dịp kỷ niệm 29 năm thắng lợi của Đảng Cộng sản Trung Quốc, tôi thay mặt Hội đồng cách mạng quân sự và nhân dân Việt Nam xin gửi các đồng chí lời chúc mừng nhiệt liệt. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của các đồng chí, Đảng Cộng sản Trung Quốc và Quân giải phóng nhân dân anh dũng, tiên phong đã dẫn dắt toàn thể nhân dân yêu nước, đánh bại bọn xâm lược Mỹ và bè lũ phản động Trung Quốc, từ đó xây dựng Trung Quốc thành nước dân chủ kiểu mới và cùng với các nước dân chủ nhân dân, đứng đầu là Liên Xô, bảo vệ hoà bình thế giới. Thành công vĩ đại của các đồng chí sẽ cổ vũ con đường thắng lợi toàn thế giới trước hết là các dân tộc bị áp bức ở Á châu. Nhân dịp ngày lễ này, chúng tôi nhiệt liệt chúc mừng các đồng chí Trung Quốc anh em, đồng thời chúc các đồng chí sức khoẻ. Chúc Trung Quốc kiến thiết đại thắng lợi.

Hồ Chí Minh
30/6/1951


Nguồn: dudoankinhte
Ngày 25/06/2014

Đăng nhận xét