Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

"Soái" Đông Âu: Giàu sụ và gian ác

Posted By Unknown on Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014 | 09:17

Chỉ một vài quan chức, mỗi vị có 2, 3 cái biệt thự, toàn được cho "mượn", số tài sản đã vượt quá 5 ngàn tỷ này rồi:
http://vietstock.vn "Tài sản tham nhũng được đưa vào cổ phiếu, cá độ"

"...Từ 1/10/2010 đến 30/4/2013, tổng giá trị tài sản tham nhũng và thiệt hại do tham nhũng gây ra được phát hiện và xác định là khoảng trên 17.000 tỷ đồng, số thu hồi được là khoảng gần 5.000 tỷ đồng. Đó là số liệu được Viện kiểm sát NDTC cung cấp tại hội thảo trước Đối thoại Phòng chống tham nhũng (PCTN) lần thứ 13..."

NHƯNG kinh khủng nhất, đố các bạn là gì, phe nào?

- Đó là DẦU KHÍ, thuộc phe Đông Âu.

Tôi tận mắt thấy 1 nhóm "soái" Đông Âu đem cả 1 cặp táp hồ sơ tài chánh bỏ tiền vô ngân hàng bên Thụy sĩ, do lần đó tôi qua đó về việc đánh tài chánh, kinh tài cho Tân Hiến pháp.

Họ nói tiếng Nga, đều rất trẻ, phong cách rất lịch sự, rõ ràng là có học từ nhỏ bên Nga.

Tuy không biết tiếng Nga, nhưng tôi có thể nhận ra thứ tiếng này. Đôi lúc, vài người lớn tuối nhất trong đoàn nói tiếng Nga kèm theo vài tiếng Việt, nên tôi nhận ra chắc chắn đây là VC chứ không phải các sắc dân Á châu khác.

Đám trẻ nhìn giống đám cháu tôi bên Mỹ, đều cao lớn khoảng 1.8m hoặc hơn, khuôn mặt búng ra sữa.
--------------

Đây là loại "giàu sụ" chưa từng lên báo VN, cũng vì họ ở nước ngoài nhiều hơn trong nước, và RẤT KHÔN NGOAN, có tiền đem giấu, kinh doanh nơi khác, chứ không thèm sa đà vào các vụ việc nhỏ mọn như mua xe Lamborghini, đi chèo kéo các cô người mẫu óc ngắn.

Đám này nhìn vào căn hộ chị Đàm, dàn xe Cường đô la, không khỏi cười sút vớ. Loại đó, họ kiếm trong MỘT NGÀY.

Có kinh doanh tại VN chăng thì họ làm các thương vụ tỷ đô trở lên, như làm các nhà máy lọc dầu, đường cao tốc, mua bán vũ khí, và gần đây là đường subway tại thành phố Hà nội và Sài Gòn.
--------------

Tôi có quen một vài người Nhật. Họ nói hết sức ngạc nhiên và khâm phục khi làm việc với đám con cháu VC Đông Âu.

Số này giỏi thật sự, về kỹ nghệ hóa dầu họ hoàn toàn không thua các kỹ sư hàng đầu Nhật bản. Tiếng Nga là tiếng mẹ đẻ của họ, tiếng Anh tiếng Nhật họ cũng biết, nhất là tiếng Anh thì không thua bản xứ bao nhiêu.

Thời 1987, đám này phải "tỵ nạn" qua Nga, vì lúc đó Trung Cộng chiếm lại chính trị VN. Họ chạy qua đó, tưởng như không bao giờ có thể trở lại VN, nên họ chọn Nga làm quê hương, tương tự như con cháu VNCH chạy qua Mỹ diện ODP, "OD ghe" thời đó.

Số người VN thuộc thế hệ này thành công cực kỳ to lớn về học vấn, tài chánh, cả bên Nga và bên Mỹ, Pháp, Anh, Úc.

Nếu đem so sánh, nhóm đi Nga trong các năm 1975-1988 không hề kém về học vấn so với nhóm đi G7, Úc cùng trong thời gian này, tôi cho là như vậy.
--------------

Đám đi Nga, sau này trở lại VN, kiếm tỷ đô như không. Và họ không thèm ăn cắp vặt, chỉ cần ký hợp đồng nâng giá trị cái này, ém giá trị cái kia, lấy chênh lệch, là đủ kiếm triệu đô/ngày.

Nhưng tiền bạc bên này nhiều, thì bên kia ít. Dân chúng phải nai lưng ra đóng tiền cất đường xá, loại chưa xong đã sập.

Dầu khí thì đám này bán tối đa, cách mau nhất, mặc kệ giá thị trường thế giới, bán 10 khai 3, bỏ túi 7.

Tại VN, có ai mua gì mà không bị cân thiếu, gài hàng dỏm, giả vào? Người bán luôn mánh mung cho dù chỉ vài xu Mỹ, huống chi đây là nói 7, 8 TỶ ĐÔ LA/năm trong việc BÁN DẦU NGOÀI KHƠI.

Làm sao kiểm soát, ai dám kiểm soát, và kiểm soát ai?

Họ kiếm được tiền, mạnh tay vung ra đầu tư, mua bán chứng khoán nhiều nước trong đó có VN. Họ kinh doanh BĐS loại 5, 6 sao, chứ không thèm cất căn hộ loại như bầu Đức.
--------------

Số này phải nên được gọi là "super Viet Cong", họ gian ác, mánh mung, ăn cắp, hơn cha ông họ rất nhiều.

Họ đang dần trở thành giai cấp cai trị VN, vì cho dù họ ít thèm tham gia chính trị, nhưng họ giật dây từ phía trong, thì càng nguy hiểm hơn các tên VC chúng ta thấy trên mặt báo nhiều.

Tuy nhiên, họ vẫn THUA phe con cháu VNCH 1 chút, là vì phe ta vừa có học, nhưng vừa có NHÂN, có TRIẾT, và nhất là có TÂM.

Ba thứ này thì phe con cháu VC Đông Âu không bao giờ học được, hoặc hiểu, hoặc tôn trọng.

Do đó, CUỐI CÙNG, họ cũng sẽ bế tắc và đi vào diệt vong.

Đế chế La Mã, Mông Cổ, 1 thời hùng mạnh cỡ nào, nhưng do không có TÂM, không có NHÂN, cuối cùng vẫn sụp đổ, cho dù phe La Mã từng có Triết không tệ.

VC là cái gì, cho dù là "super VC", nếu đem so với Đế chế La Mã, Mông Cổ?
--------------

Ngày nào đó, ngồi trên đống kim cương, họ sẽ thấy cuộc đời họ vô nghĩa. Có tiền, mua gì cũng được, rồi thì sao? Họ có TÌNH YÊU hay không, khi mà các cô gái đẹp nằm bên chỉ nhằm vào túi tiền họ, mà chính họ biết là do ăn cắp về - tuy là ăn cắp "bậc cao" nhưng cũng vẫn là ăn cắp.

Họ không có lòng tự hào, cho dù bên ngoài ra vẻ lịch sự, hào phóng. Họ quá biết đây là đồng tiền ăn cắp dầu, nâng giá các công trình kém chất lượng, đút lót mua các "khu đất kim cương" mà ra.

Tới tuổi trung niên, nhìn lại, họ sẽ thấy tràn trề tội ác trong khuôn mặt họ nhìn trong kiếng. Lật tờ báo ra, họ quá biết dân thành phố Sài Gòn nay ngập chìm trong nước cống là do họ CẤT KHU THỦ THIÊM, do nhiều công trình ngăn sông lấp kênh để cất lên các khu nhà cao tầng.

Ngoài ra, nay họ phá nát trung tâm Sài Gòn, cất lên khu nhà cho riêng họ và đám giàu sụ trong chính trị, chứ dân đen thì làm cả đời mua 1 cái cửa sổ trong đó có khi còn không đủ.

Ngoài Nha Trang, họ mua cả nhiều cái đảo để du hí, công an thường không thể ra đó điều tra, nói gì bắt bớ ai, và cho dù vậy thì tòa nào tại VN dám xử. Dân thường đừng hòng bén mảng tới, họ sẽ bắn bỏ.

Tác hại của "soái" Nga và "soái" Đông Âu thật không thể nào kể ra cho hết.

https://www.facebook.com/dudoankinhte
Ngày đăng 30/10/2014 [soai dong au giau su va gian ac]

Đăng nhận xét