Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Trang nguyentandung.org 27/10: “Tao sẽ dùng Thường vụ Quốc hội đuổi mày ra khỏi Ngân hàng Nhà nước”

Posted By Unknown on Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014 | 08:39

Bà Nguyễn Hồng Phương - CT HĐQT SSG Group chụp hình
lưu niệm cùng Bà Nguyễn Thị Thu Hà
- CT UBND Q.Bình Thạnh
VNTB: Một hành động bất ngờ xảy ra vào ngày hôm nay 27/10 là trang điện tử nguyentandung.org

bắt đầu đề cập băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa nguyên Chủ tịch Ocean Bank Hà Văn Thắm - người vừa bị Bộ Công an bắt - với Trần Thanh Quang (Phó Tổng giám đốc Ocean Bank) về việc Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng có những hành động ép Thống đốc Nguyễn Văn Bình đuổi Lê Trung Hưng, Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng Bảo Việt ra khỏi Ngân hàng này, thậm chí dùng Thường vụ Quốc hội ép cả Thủ tướng...

Ngay sau một bức thư tố cáo Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng được phát tán, trong gần một tuần qua băng ghi âm trên đã bất ngờ được một bàn tay bí ẩn tung lên các trang mạng và lan truyền với tốc độ cao. Băng này xuất hiện trong bối cảnh nhiều trang mạng và ngay cả đài BBC cũng phải đặt câu hỏi liệu có thực sự tồn tại một cuộc chiến quyền lực giữa ông Nguyễn Sinh Hùng với thủ tướng đương nhiệm...

Điểm đáng ghi khắc là nguyentandung.org - trang điện tử được nhiều dư luận cho rằng "đứng tên" Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mặc dù chưa bao giờ chính danh, ngày hôm nay đã lên tiếng, kể cả "đề nghị Cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý nghiêm trước pháp luật, bảo vệ sự lành mạnh của hệ thống ngân hàng nước ta và bảo vệ uy tín của Chủ tịch Quốc hội".

Xem ra, những dấu hiệu về cuộc chiến quyền lực, dù chính danh hay không, đang tới hồi quyết liệt và phần đa sẽ không thể khoan nhượng.

Thậm chí, dư luận còn đặt câu hỏi "cơ quan điều tra thuộc ai?" trong cảnh tranh tối tranh sáng này...

Xem đây là chuyện nội bộ của chính thể cầm quyền, VNTB chỉ dẫn ra một số hiện tượng bất thường và cứ liệu để bạn đọc tham khảo, nhưng thấy không cần thiết thông tin về nội dung băng ghi âm trên.

Xem lại:
Vụ Hà Văn Thắm: Ai sẽ bị bắt tiếp theo?
Nhìn lại sự nghiệp của đại gia Hà Văn Thắm
___________________________________________


Hà Văn Thắm: “Tao sẽ dùng Thường vụ Quốc hội đuổi mày ra khỏi Ngân hàng Nhà nước”

Thứ hai, 27/10/2014

Là nội dung được trích từ đoạn băng ghi âm đang lan truyền chóng mặt được cộng đồng mạng cho là cuộc nói chuyện giữa nguyên Chủ tịch Ocean Bank Hà Văn Thắm với Trần Thanh Quang (Phó Tổng giám đốc Ocean Bank) về việc Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng có những hành động ép Thống đốc Nguyễn Văn Bình đuổi Lê Trung Hưng, Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng Bảo Việt ra khỏi Ngân hàng này, thậm chí dùng Thường vụ Quốc hội ép cả Thủ tướng. Hà Văn Thắm đã không ngần ngại chơi bẩn bằng cách lệnh cho tay chân của mình là Trần Thanh Quang bí mật lên mạng “té nước theo mưa” các bài viết của Vietnamnet hạ uy tín Lê Trung Hưng và các ông khác để thâu tóm Ngân hàng Bảo Việt.

Cho đến thời điểm này, thực hư những lời của Hà Văn Thắm trong đoạn ghi âm trên vẫn còn là một ẩn số. Chúng tôi tuyệt đối không tin Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chỉ đạo Hà Văn Thắm thực hiện những hành vi đen tối đó. Ban biên tập xin đăng nguyên văn nội dung đoạn ghi âm về nội dung cuộc trò chuyện này và đề nghị Cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý nghiêm trước pháp luật, bảo vệ sự lành mạnh của hệ thống ngân hàng nước ta và bảo vệ uy tín của Chủ tịch Quốc hội.

Trích từ: http://nguyentandung.org/ha-van-tham-ta-se-dung-thuong-vu-quoc-hoi-duoi-may-ra-khoi-ngan-hang-nha-nuoc.html

Đăng nhận xét