Google Docs là một dịch vụ giúp quản lý các tài liệu online cực kỳ tiện lợi và miễn phí. Chúng ta có thể chia sẻ với nhau các tài liệu online, nhiều người có thể cùng tham gia chỉnh sửa, quản lý tài liệu và thậm chí có thể nhúng các file excel, document hay biểu mẫu lên website hay blog chỉ bằng 1 vài thao tác đơn giản.
Ví dụ bạn xem form đăng ký ở website này, khi chúng ta đăng ký, nó sẽ tự cập nhật thông tin vào 1 file excel, không cần mất thời gian nhập lại vì nó làm trên Google Docs.
http://imarketing.eqvn.net/page/dang-ky-hoc-thu-internet
http://imarketing.eqvn.net/page/dang-ky-hoc-thu-internet
Mình dịch lại bài này từ Blog hỗ trợ của dịch vụ Wordpress (support.wordpress.com) để chia sẻ với các bạn những thao tác đơn giản khi nhúng tài liệu:
Điều khoản riêng tư:
Trước khi share tài liệu, lưu ý là phải cài đặt nó ở chế độ không phải là chỉ dành cho mình mình xem mà phải public nó ra.
Chia sẻ một Spreadsheets (dạng như file Excel)
Tạo 1 spreadsheet, mở nó, nhấn vào nút share rồi chọn “Publish as a web page”như bên dưới:
Click vào “Start publishing”:
Từ hộp xổ xuống chọn “HTML to embed in a page”:
Cuối cùng là copy đoạn code này vào website, trong khung soạn thảo HTML, vào trong 1 bài pist, 1 trang hay Text Widget của blog.
Đối với biểu mẫu (Forms)
Đối với bài Presentations
Click nút “Share”:
Click vào “Publish document”:
Google Docs Documents
Click “Share” rồi chọn “Publish to the Web…”:
Copy đoạn code này vào website hay blog:
1. Để nhúng tài liệu này mà ko cần convert qua format của Google Docs thì ta chọn Upload > Files rồi bỏ nút check trong box cho phép convert như ở dưới:
2. Vào file list, chọn file vừa tài rồi click vào link Sharing settings:
3. Chọn chế độ public for everyone
4. Reload lại trang
Hề hề, vậy là xong rồi.
Chúc các bạn có những tài liệu thú vị được chia sẻ lên các trang web, blog nhé :D
Chúc các bạn có những tài liệu thú vị được chia sẻ lên các trang web, blog nhé :D
Nguồn: http://www.motibee.com/
Ngày đăng 08/09/2011
Đăng nhận xét