Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Đức-Brasil: 7-1, một trận bóng lịch sử

Posted By Unknown on Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014 | 01:31

(Việt Hoàng - ethongluan) Tôi không phải là một tín đồ của môn túc cầu (tức là môn bóng đá), tuy nhiên những giải lớn như EURO Cup hoặc Word Cup thì không thể bỏ qua được. Trận bóng ngày hôm nay giữa Đức và Brasil là một trận bóng kinh điển giữa hai đội bóng tầm cỡ thế giới. Tỉ số 7-1 là một tỉ số không ai có thể ngờ được. Xin chia buồn cùng các tín đồ hâm mộ môn thể thao Vua này. Trừ một số nhỏ bắt kèo Đức thắng chung cuộc thì hầu hết đều thua trắng tay. Nhà Cái đã toàn thắng trong trận này.

Chuyện gì đã xảy ra? Rõ ràng là Brasil đã vỡ cuộc ngay từ đầu. Một kỷ lục của môn túc cầu là trong một trận bóng tứ kết, chỉ trong vòng 30 phút đã có 5 bàn thắng được ghi. Có nghĩa là 6 phút một bàn thắng. Đội thua là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất của chiếc cúp vô địch thế giới, đội chủ nhà Brasil, đã từng năm lần vô địch thế giới.

Đội tuyển Đức đã làm nên một kỳ tích trong lịch sử bóng đá thế giới. Vòng loại đội Đức đã rất vất vả để lọt vào vòng 16. Thế nhưng trong trận tứ kết này đội tuyển Đức đã làm nên một điều kỳ diệu khi hạ gục Brasil với tỉ số không tưởng 7-1.

Ai cũng hiểu là đội tuyển Brasil đã mất đi các cầu thủ trụ cột như Neymar (bị chấn thương cột sống) và đội trưởng Silva (bị hai thẻ vàng) là một bất lợi lớn cho đội chủ nhà.

Không chỉ đội tuyển Brasil thất bại ê chề mà ngay cả chính phủ Brasil cũng thất bại nặng nề khi bỏ ra hơn 11 tỷ đôla để đầu tư cho giải Word Cup lần này mặc cho người dân Brasil ra sức phản đối. Đăng cai những giải đấu lớn như thế này chỉ có một mục đích duy nhất là quảng bá cho thương hiệu quốc gia. Đây không phải là trò chơi của những nước nghèo vì tiền thu được từ du lịch và bán vé không thể nào bù đắp được cho số tiền bỏ ra để đầu tư cho cơ sở hạ tầng phục vụ giải đấu.

Việt Nam, cách đây không lâu đã phải hủy bỏ việc đăng cai ASIAD 18 vì số tiền quá lớn phải bỏ ra, hơn 150 triệu đô chưa kể chi phí phát sinh.

Bài học rút ra sau trận cầu lịch sử này là gì? Đó là không có gì là không thể xảy ra.

Với nhiều người dân Brasil thì đây là một thất bại không thể chấp nhận được. Tuy nhiên thua trong một trận túc cầu không có gì là ghê gớm vì vẫn còn rất nhiều trận thi đấu khác trong tương lai.

Điều lớn nhất đối với một dân tộc hay một đất nước, đó là làm cho đất nước trở nên văn minh và giàu có. Sự giàu có ở đây không chỉ là tiền bạc mà còn là sự văn minh, sự thịnh vượng và sự hy sinh trong sáng cho những điều tốt đẹp.

Nói gì thì nói, nền bóng đá của Brasil đã đóng góp được rất nhiều cho thương hiệu của quốc gia với năm lần vô địch thế giới.

Họ đã thất bại trong trận đấu ngày hôm nay nhưng hy vọng họ sẽ đứng dậy và trở thành một quốc gia hùng mạnh trong khối các cường quốc mới nổi (BRIC) gồm Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Brasil và Nam Phi.

Thế còn Việt Nam? Chúng ta đã làm gì để thế giới biết đến và tôn trọng chúng ta? Câu trả lời là chưa có gì.

Vậy chúng ta hãy cùng nhau, chung sức chung lòng để chuyển đổi Việt Nam thành một nước dân chủ và tự do.

Chỉ khi đó chúng ta mới nhận được sự ủng hộ và kính trọng của cộng đồng thế giới.

Việt Hoàng
Nguồn: http://ethongluan.org
Ngày đăng 09/07/2014

Đăng nhận xét